Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện để bồi thường cho gia đình phi công Su-24

© REUTERS / Maxim Zmeyev Цветы на фоне портрета погибшего летчика Олега Пешкова во время его похорон в Липецке
Цветы на фоне портрета погибшего летчика Олега Пешкова во время его похорон в Липецке - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng xem xét khả năng trả bồi thường cho gia đình của viên phi công đã bị giết hại, - phát ngôn viên Ibrahim Kalyn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

"Nếu chúng tôi nhận được đề nghị từ gia đình của viên phi công đã chết thì câu hỏi này có thể được thảo luận", — báo Hurriyet dẫn lời Kalyn.

Trước đó trong thông điệp gửi nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã xin lỗi về vụ máy bay Nga Su-24 bị bắn rơi, bày tỏ sự cảm thông và chia buồn về cái chết của viên phi công và nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không muốn làm hỏng quan hệ với Nga.

Alparslan Celik - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ mở lại hồ sơ chống kẻ giết hại phi công Nga

Điện Kremlin gọi bức thư của Erdogan là một bước đi quan trọng để bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Trong đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhận xét rằng chỉ như vậy là chưa đủ. Theo lời ông, không thể giải quyết tất cả vấn đề trong một vài ngày.

Sau đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yıldırım tuyên bố đất nước ông ta không định bồi thường cho Nga khoản kinh phí trị giá chiếc máy bay bị bắn rơi, mà chỉ xin lỗi về vụ việc.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала