TBT The Nation: Brexit giúp NATO và Nga tránh khỏi chiến tranh

© AFP 2023 / Petras MalukasUS F-22 Raptor
US F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc tách Anh ra khỏi EU có thể giúp tránh xung đột giữa Nga và NATO, - đó là nhận xét của ông Christine van den Heyvel TBT tạp chí The Nation trong bài báo viết cho The Washington Post.

"Kết quả trưng cầu dân ý của Anh cần buộc EU và Hoa Kỳ xét lại nền tảng cơ bản trong chính sách của họ  - liên quan đến tiết kiệm cứng rắn, chính quyền kỹ trị, di dân cũng như chính sách kinh tế trong và ngoài nước", — chuyên viên Van den Heyvel đánh giá.

Theo quan điểm của ông, cần xem lại cả chính sách của NATO trong quan hệ với LB Nga.

Những gì diễn ra giữa khối liên minh quân sự và Matxcơva thời gian gần đây là "cú trượt dốc nguy hiểm" tới một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Quả thật,  trong  mấy năm qua quan hệ Mỹ-Nga đã xấu đi rõ rệt, — nhà báo nhắc nhở. Trong đó báo chí phương Tây luôn mô tả Nga như "kẻ hiếu chiến duy nhất" chứ không nói lời nào về vai trò của EU và NATO trong khủng hoảng Ukraina.

Nhà báo Christine van den Heyvel cho rằng Hoa Kỳ và NATO có đầy đủ những nguyên nhân nặng ký để hợp tác với Nga: chỉ bằng nỗ lực chung mới có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống IS, thúc đẩy đàm phán hòa bình ở Syria và nối lại tiến trình thương lượng về giải trừ hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала