Handelsblatt: Châu Âu phải gia tăng áp lực với Kiev để khỏi bị mất mặt

© Flickr / Viktor KovalenkoChâu Âu phải gia tăng áp lực với Kiev để khỏi bị mất mặt
Châu Âu phải gia tăng áp lực với Kiev để khỏi bị mất mặt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trách nhiệm về việc Kiev không thể đối phó với các vấn đề kinh tế và chính trị của nước này đặt vào Tổng thống Ucraina Poroshenko, như báo Đức Handelsblatt viết.

"Ukraina đã không làm bất cứ điều gì để bạn bè châu Âu có thể giúp nước này. Không hiểu sao có thể không khôn khéo đến độ đề nghị đưa đất nước mình vào thành phần EU, để thế chỗ nước Anh đang rời khỏi hàng ngũ của Liên minh, như vị chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của quốc hội Ukraina đã làm?!" —Tác giả bài báo đặt ra câu hỏi.

Tờ báo chỉ ra rằng lãnh đạo Đức cần tăng cường chỉ trích chính quyền Ukraina mạnh mẽ hơn nữa,  vì "Kiev  cho đến nay vẫn không thực hiện lời hứa cải cách của họ".

"Tổng thống Poroshenko và Thủ tướng Groisman đã cần phải hành động từ lâu.Tính kiên nhẫn châu Âu không phải là vô hạn, chỉ là sớm hay muộn EU sẽ phải từ bỏ gia hạn biện pháp trừng phạt chống Nga". — Bài báo nhấn mạnh.

 Báo Handelsblatt  viết rằng: một mặt, "EU lẽ ra cần phải giúp Ukraina tích cực hơn", còn mặt khác, "Ukraina cần phải hành động phù hợp với các khuyến nghị này",  đó chính là điều kiện để  đảm bảo cho Kiev hội nhập trong tương lai.

"Trong trường hợp ngược lại, châu Âu sẽ phải từ bỏ các biện pháp trừng phạt, đồng thời sẽ bị mất mặt" —  tờ báo tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала