Ông Putin giải thích lý do NATO tăng cường sự hiện diện ở Đông Âu

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những động thái của NATO gần biên giới với Liên bang Nga đang làm suy yếu nguyên tắc quân đẳng hiện có, - Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp của các đại sứ và đại diện thường trực Liên bang Nga.

"Chúng ta liên tục bị cáo buộc rằng chúng ta thực hiện các hoạt động quân sự. Ở đâu chứ? Ngay trên lãnh thổ của mình. Còn thực tế những gì phát triển trên biên giới của chúng ta thì là chuyện "bình thường", — ông Putin nói.

"Ở Ba Lan, ở các nước vùng Baltic họ triển khai lực lượng phản ứng nhanh, bổ sung các kho vũ khí tấn công. Tất cả đều nhằm mục đích phá hoại nguyên tắc quân đẳng được gây dựng hàng chục năm nay", — Tổng thống Nga nhận định.

Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Sẵn sàng thỏa hiệp - chìa khóa để giải quyết các vấn đề thế giới
Ông Putin cho biết rằng, Moskva tìm cách xây dựng sự phối hợp hành động cởi mở và trung thực với tất cả các đối tác của mình, bao gồm cả phương Tây. Theo ông, Moskva sẽ không ép buộc bất cứ ai phải tuân theo "ý muốn hay các giá trị" của Nga.

Tổng thống Putin đã đề cập riêng tới mối quan hệ với Hoa Kỳ. Ông giải thích rằng Moskva quan tâm tới sự hợp tác với Washington, nhưng điều này chỉ có thể trên cơ sở  đối tác bình đẳng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала