Đóng tàu phá băng nguyên tử khổng lồ “Ural” ở Peterburg

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhĐóng tàu phá băng nguyên tử khổng lồ ở Peterburg
Đóng tàu phá băng nguyên tử khổng lồ ở Peterburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mốc khởi công đóng tàu phá băng nguyên tử “Ural” tại Saint-Peterburg được dự kiến vào cuối tháng Bảy 2016, - như thông tin từ bộ phận báo chí của Nhà máy Baltic.

Tàu phá băng Arktika được hạ thủy - Sputnik Việt Nam
Tàu phá băng mới "Arktika" hạ thủy ở St. Petersburg trong giai điệu nhạc ái quốc
Đây sẽ là con tàu phá băng khổng lồ thứ ba của đề án 22220 được chế tạo ở thủ đô Bắc của nước Nga. Chiếc đầu tiên trong loạt này  - tàu phá băng "Arktika" ("Bắc Cực") — đã được hạ thủy, còn công việc đóng tàu phá băng thứ hai "Siberia" đang được triển khai theo đúng tiến độ.

Hôm thứ Ba, cơ sở đóng tàu Nhà máy Baltic đã tổ chức hoạt động kỹ thuật với khoang tàu "Siberia", tức là di chuyển nó đến nơi trước đây từng xây dựng tàu phá băng "Arktika" ("Bắc Cực").

— 1/3 phần xây dựng khoang tàu "Siberia" trọng lượng 3500 tấn đã vượt qua lộ trình 125 mét trên đường ray nghiêng và bây giờ đã ở vào vị trí để được hoàn chỉnh tiếp cho đến khi hạ thủy, — bộ phận báo chí của nhà máy đóng tàu cho biết.

Theo lời ông Sergei Chernogubsky lãnh đạo đề án 22220, công đoạn di chuyển phức tạp đã thành công tốt đẹp. Cho đến nay, khối thân tàu phá băng nguyên tử đã lắp ráp được 11%.

Sau khi "Siberia" hạ thủy, thay thế vào vị trí đó sẽ là "Ural".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала