Không được để Italy mất đi Nga: Renzi bán linh hồn cho Mỹ

© AP Photo / Alessandra TarantinoThủ tướng Ý Matteo Renzi
Thủ tướng Ý Matteo Renzi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị sĩ Manlio Di Stefano, đại diện cho phong trào đối lập "Năm sao” (M5s), thành viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Ý, tuyên bố rằng, không được để Italy mất đi một đối tác cơ bản như Nga.

Theo ông, M5s xem xét vai trò của Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố mang tính nguyên tắc: "Chúng tôi ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh cấm vận, còn Renzi không chống lại nổi sự cám dỗ của Brussels và Hoa Kỳ đã gia hạn các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga bất chấp những lời tuyên bố của ông ta tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg-2016."

Euro - Sputnik Việt Nam
M5S: «Italy nên rời khỏi khu vực đồng euro để cứu ngành công nghiệp"
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik-Italy,  ông Manlio Di Stefano nhấn mạnh rằng, ông sẵn sàng phấn đấu chống lại lệnh trừng phạt Nga và ghi nhận rằng, phong trào "Năm sao" đánh giá cao vai trò của Matxcơva trong việc đảm bảo an ninh quốc tế.

"Chúng tôi gửi tín hiệu rõ ràng cho Nga về sự sẵn sàng hợp tác, trong khi đó chính phủ Renzi tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg tuyên bố về sự sẵn sàng thiết lập hợp tác, nhưng sau đó gia hạn các biện pháp trừng phạt của EU chống lại Nga".

"Chúng tôi luôn luôn trung thực với Nga, chúng tôi phản đối lệnh trừng phạt, phong trào "Năm sao" không phải là thân Nga và không phải là thân Mỹ, chúng tôi hành động vì lợi ích của người dân Italy. Và ngày hôm nay, lợi ích của người dân Italy và lợi ích của công dân Nga trùng hợp với nhau".

Renzi đang chơi "nước đôi", ông ta đã bán linh hồn cho Hoa Kỳ, nhưng, không phải tất cả mọi người đều nhận thức được về trò chơi này. Theo tôi đã đến lúc để người dân hiểu rằng, cần phải đánh giá hoạt động của  một chính trị gia theo cách biểu quyết của ông ta, chứ không phải dựa theo những lời tuyên bố của ông. Trên thực tế, trong cuộc bầu cử địa phương gần đây ở Italy Renzi đã bị thua do trò chơi "nước đôi".

So với năm 2013 (trước khi áp dụng các biện pháp trừng phạt), sự mất mát của Ý trong cán cân thương mại nước ngoài lên tới 7 tỷ euro (từ 10,8 tỷ xuống còn 3,7 tỷ euro). Theo dữ liệu của cơ quan thống kê ISTAT, cả nước đã bị mất 80.000 chỗ làm việc, và như dự kiến sẽ ​​mất thêm 215.000 chỗ làm việc nữa. Chúng tôi không được thậm chí suy nghĩ đến việc từ bỏ mối quan hệ với nền kinh tế Nga, nước gắn liền với Italy bằng các truyền thống lịch sử, do những "ý tưởng bất chợt" của những chính trị gia. Một chính phủ nghiêm túc phải quan tâm đến lợi ích quốc gia.

Vào bất cứ lúc nào, khi Nga thực hiện những bước đi nhằm thống nhất nỗ lực với Ý trong cuộc đấu tranh chống lại các biện pháp trừng phạt, chúng tôi đã sẵn sàng. Ở St Petersburg, Renzi đã nói về những cây cầu với Nga, nhưng, tại Hội đồng châu Âu ông ta đã phá hủy chúng, còn chúng tôi cố gắng khôi phục lại các cây cầu đó".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала