Sức mạnh Không quân Ai Cập bị đe dọa vì quyết định của Thượng viện Ý

© AFP 2023 / BELGA / YORICK JANSENSF-16
F-16 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng viện Ý vào đêm thứ Tư vừa thông qua sửa đổi dự thảo luật về nhiệm vụ quân sự, theo đó đình chỉ việc giao phụ tùng máy bay chiến đấu F-16 cho Ai Cập.

Đây là bước quan trọng đầu tiên của Quốc hội Ý đối với Ai Cập vì trường hợp của nghiên cứu sinhÝ Giulio Redzheni, người đã bị giết chết vào tháng Một năm nay ở thủ đô của Ai Cập.

Chuyên gia quân sự,vị tướng quân đội Ai Cập đã nghỉ hưu, ông Abdel Rafe Darwish bình luận với Sputnik về quyết định của Quốc hội Ý, gọi đó là một quyết định "nguy hiểm đối với Ai Cập".

"Đây là một quyết định rất nguy hiểm đối với Ai Cập, quyết định có tác động trực tiếp đến sức mạnh quân sự của hàng không quân sự, bởi vì phụ tùng thay thế có thời hạn sử dụng nhất định, sau hạn đó không nên sử dụng chúng… Vì vậy phụ tùng thay thế cần được cung cấp  liên tục để đảm bảo hoạt động  bình thường của máy bay chiến đấu F-16 " — vị tướng nói.

Theo ông, để ngăn chặn tình trạng khủng hoảng như vậy, giới sĩ quan Ai Cập cần liên tục kêu gọi đất nước trang bị vũ khí từ các nguồn khác nhau. Chính vì thiếu đa dạng vũ khí trong quân đội Ai Cập, một số nước có đòn bẩy áp lực tới Ai Cập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала