Cựu Bộ trưởng Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: "Mùa du lịch 2016 bị mất"

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhDu lịch Thổ Nhĩ Kỳ
Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, cựu Bộ trưởng Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Bahattin Yucel nhận xét về việc bình thường hóa quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin và Erdogan thảo luận dỡ bỏ hạn chế với Thổ Nhĩ Kỳ về du khách từ Nga
Theo ông Yucel, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận thức được rõ sai lầm của họ dẫn đến một cuộc khủng hoảng trong quan hệ với Nga. Theo ý kiến của cựu Bộ trưởng, lá thư xin lỗi là một bước đi tích cực quan trọng, nhưng, không nên chờ một phép lạ xảy ra và không nên hy vọng rằng, mối quan hệ trong lĩnh vực du lịch sớm cải thiện đáng kể, vì lĩnh vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng trong quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ-Nga. Ông Bahattin Yucel cho biết:

"Ngành du lịch hiện đang cần đến sự hỗ trợ mạnh mẽ. Mặc dù đã ghi nhận xu hướng ấm lên trong quan hệ với Nga, mùa du lịch — 2016 ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể được coi như bị mất. Đa số khách du lịch Nga trở về nước vào cuối tháng Tám. Cơ sở cho mùa du lịch hè được đặt trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày ngày 15 tháng Năm. Tuy nhiên, năm nay vào thời điểm đó những khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ vắng bóng du khách.  Và tình hình vẫn không thay đổi cho đến cuối tháng Sáu ".

Theo ông Yucel, nguyên nhân của các hiện tượng khủng hoảng trong ngành du lịch của đất nước không chỉ là những vấn đề trong quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc suy thoái trong nền kinh tế Nga cũng đóng vai trò nhất định, và điều quan trọng hơn — Thổ Nhĩ Kỳ đã mất hình ảnh một đất nước an toàn. Ông Yucel nói tiếp:

 "Hiện nay vấn đề quan trọng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ là đảm bảo an toàn. Bây giờ cộng đồng thế giới coi Thổ Nhĩ Kỳ như một nước hỗ trợ hậu cần cho các nhóm khủng bố như Daesh. Ngoài ra, ở Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận nhiều hành vi vi phạm các quyền và tự do. Các luật cấm áp dụng trong nước làm tổn thương hình ảnh của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà nước không nên can thiệp vào cách ăn mặc, cách ăn uống của người dân và không nên vi phạm quyền quyết định số con,"- ông Yucel cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала