Phái đoàn Nga rời phiên họp Nghị viện OSCE để phản đối nghị quyết về Crưm

© © Ảnh: OSCE/Mikhail EvstafievLogo của OSCE
Logo của OSCE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phái đoàn Nga rời phiên họp của Đại hội đồng Nghị viện OSCE vì coi dự thảo nghị quyết về Crưm là không khách quan và thiên vị. Đây là tuyên bố của ông Nikolai Kovalyov - người đứng đầu phái đoàn Nga tại hội nghị.

Hôm Chủ Nhật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội OSCE đã xem xét dự thảo nghị quyết "Về việc vi phạm nhân quyền và tự do cơ bản ở Crưm, vi phạm các quyền của người Tatar Crưm", do Ukraine đề xuất.

Theo ông Kovalev, nghị quyết bao gồm "những khẩu hiệu tuyên truyền" mà người Nga "dĩ nhiên không tán thành." Theo người đứng đầu đoàn đại biểu, quan điểm của phía Nga nhận được sự hỗ trợ của phái đoàn Pháp, họ tuyên bố rằng mới đây thôi các đại diện của Hội đồng Châu Âu đã có mặt ở Crưm.

Sevastopol Chersonese - Sputnik Việt Nam
Phái đoàn OSCE PA có thể thăm Crưm trong năm nay

Ông Nikolai Kovalyov đặc biệt chỉ trích các luận điểm của nghị quyết nói rằng các quan sát viên không được phép tới Crưm.

"Không hề có chuyện như thế, chúng tôi đã nói "Mời các vị hãy đến đây". Và trong bài phát biểu của đoàn Pháp nêu rõ: trước khi đưa ra nghị quyết, cần phải đến tận nơi để xem xét, đưa ra kết luận, rồi sau đó mới thông qua" — ông Kovalev ghi nhận.

Phiên họp của Hội đồng Nghị viện OSCE được tổ chức tại Tbilisi từ ngày 1-5 tháng Bảy.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала