Thổ Nhĩ Kỳ có thể cho phép Nga sử dụng căn cứ không quân "Incirlik"

© AP Photo / Emrah Gurelcăn cứ không quân "Incirlik"
căn cứ không quân Incirlik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu không loại trừ khả năng Ankara có thể cho phép Nga sử dụng căn cứ không quân "Incirlik" cho các hoạt động chống nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga).

"Chúng tôi hợp tác với tất cả những ai chống IS. Chúng tôi tiến hành cuộc đấu tranh này từ đầu, và chúng tôi đã mở  căn cứ "Incirlik" cho những người muốn tích cực tham gia cuộc chiến đó. Tại sao chúng tôi lại không thể hợp tác như vậy với Nga? IS là kẻ thù của tất cả chúng ta, và phải chiến đấu chống lại nó", — ông Cavusoglu cho biết khi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình TRT.

Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Financial Times: Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi chiến lược tại Syria sau khi xin lỗi Nga

Theo Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị, Tiến sĩ Khoa học quân sự Konstantin Sivkov, sự xuất hiện của máy bay Nga tại  căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là "chiến thắng địa chính trị khổng lồ" của Nga và là bước đột phá trong quan hệ giữa hai nước.

Căn cứ không quân "Incirlik" nằm ở tỉnh Adana phía Nam đất nước, hoạt động của nó được điều chỉnh bởi Hiệp định về quân sự và hợp tác kinh tế Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ. Giấy phép sử dụng cơ sở này do Ankara cấp. Hiện nay tại Incirlik có máy bay của Mỹ, Đức, Anh, Qatar và Ả Rập Saudi.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала