Tokyo và Washington nhất trí xem xét lại thỏa thuận về tình trạng quân đội Mỹ

© AP Photo / Greg BakerMáy bay trực thăng Mỹ CH-46 tại căn cứ Futenma, Nhật Bản.
Máy bay trực thăng Mỹ CH-46 tại căn cứ Futenma, Nhật Bản. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Tokyo và Washington đã đồng ý hạn chế các ưu tiên dành cho người Mỹ theo Thỏa thuận về tình trạng của các lực lượng Mỹ tại Nhật Bản.

Lý do là một phần quân nhân Mỹ thường xuyên vi phạm luật pháp địa phương, hãng tin Kyodo dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản cho biết.

Theo Kyodo, đến thứ Ba, các quy định mới liên quan đến tình trạng của quân đội Hoa Kỳ sẽ được thông báo với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani và Đại sứ Hoa Kỳ tại Tokyo, Caroline Kennedy.

Сảnh sát và người biểu tình ở Okinawa - Sputnik Việt Nam
Từ năm 1972 lính Mỹ 5800 lần phạm tội ở Okinawa

Trên các đảo Okinawa hiện diện 75% tất cả các cơ sở quân sự của Mỹ ở Nhật Bản. Theo thỏa thuận hiện tại, các công tố viên Nhật Bản không thể buộc tội quân nhân Mỹ vì những hành động phạm tội trong quá trình phục vụ quân đội.

Hôm nay, cảnh sát Okinawa của Nhật Bản đã bắt giữ một người lính của lực lượng vũ trang Mỹ do tình nghi lái xe khi say rượu, theo hãng tin Kyodo.

Chính phủ Nhật Bản đã thường xuyên bày tỏ sự bất bình đối với Mỹ liên quan đến vụ bắt giữ mới quân nhân Mỹ ở Okinawa vì lái xe khi say rượu, Phó thư ký nội các Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết hôm thứ Hai tại cuộc họp báo ở Tokyo.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала