Phản ứng của Bộ Ngoại giao Nga với việc Ba Lan đình chỉ chế độ lưu thông biên giới

© AFP 2023 / Joel SagetBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga ngạc nhiên trước quyết định của Warsawa ngừng tuân thủ Hiệp định về lưu thông biên giới địa phương giữa Ba Lan và Kaliningrad. Điều này công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Phía Nga nhận được tin về quyết định đơn phương này mà không hề có tham vấn sơ bộ từ trước. Ngoài ra, không hiểu nổi liên hệ nào giữa đảm bảo an ninh cho các họat động  tổ chức ở Warsawa và Krakow với việc thực  thi Hiệp định, mà phạm vi chỉ áp dụng cho các khu vực biên giới Pomorsky  và Warmia-Mazury. Thông báo của Warsawa lưu ý về tính chất tạm thời của các hạn chế, tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem điều đó được tuân thủ như thế nào trên thực tế", — tuyên bố nêu rõ.

Trong tương quan này, Bộ Ngoại giao Nga thông báo về những hành động đối xứng từ phía Matxcơva với công dân Ba Lan.

Trước đó, Ba Lan đã đình chỉ chế độ lưu thông biên giới địa phương (WFP) với khu vực Kaliningrad của Nga. Phía Ba Lan lý giải bước đi này là do cần thiết phải nâng cao các biện pháp an ninh trong bối cảnh diễn ra hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 8-9 tháng Bảy ở Warsawa, ngày 26-31 tháng Bảy có sự kiện  Ngày Thanh niên toàn thế giới ở Krakow.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала