Ảnh hưởng của lệnh trừng phạt chống Nga tới xuất khẩu của các nước phương Tây

© Fotolia / Comugnero SilvanaĐồng đo la
Đồng đo la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tác động của lệnh trừng phạt chống Nga tới xuất khẩu từ những quốc gia tham gia, được dự tính khoảng 60,2 tỷ USD, theo tài liệu được công bố của Trung tâm nghiên cứu Pháp về kinh tế quốc tế (CEPII).

"Chúng tôi ước tính thiệt hại 60,2 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2014 đến tháng Bảy năm 2015. Một điều bất ngờ là hầu hết thiệt hại  liên quan đến  những mặt hàng không trực tiếp liên quan các biện pháp phản ứng của Nga. Kết quả này cho thấy rằng một phần lớn của các khoản thua lỗ không liên quan đến các phản ứng đáp trả của Liên bang Nga, mà chính từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây ", — văn bản của tài liệu cho biết.

Ở Verona diễn ra cuộc biểu tình chống lại việc kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam
Ở Verona diễn ra cuộc biểu tình chống lại việc kéo dài lệnh trừng phạt Nga
Các tác giả của bản báo cáo giải thích rằng  họ đánh giá hậu quả các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga theo hai cách: bằng cách phân tích tác động rộng rãi  việc xuất khẩu sang Nga của tất cả các đối tác thương mại,  kể cả các nước không áp đặt các biện pháp trừng phạt, và bằng cách sử dụng dữ liệu hàng tháng của Liên hợp quốc về thương mại hàng hóa (UN Comtrade data), cũng như dữ liệu hàng tháng của các công ty Pháp, và các hiệu ứng của chúng.

Tóm lại, các nước EU gánh chịu 76,7% tất cả các thiệt hại.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала