Die Welt: Các công ty Đức lách trừng phạt như thế nào

© Flickr / Martin PettittThiết bị nông nghiệp Claas
Thiết bị nông nghiệp Claas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các công ty Đức mà sự nghiệp kinh doanh bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây chống Matxcơva hay là sản phẩm thuộc diện cấm vận phản ứng, đang tìm ra phương thức lách để tiến hành kinh doanh ổn thỏa với các công ty Nga, - báo Die Welt cho biết.

"Nhiều công ty Đức khổ sở vì biện pháp trừng phạt chống Nga. Nhưng một số đã lách tránh được các hạn chế: thay vì xuất khẩu hàng vào đất nước khổng lồ này, họ mua nhiều xí nghiệp tại đó. Nhiều cơ sở thậm chí trở thành doanh nghiệp Nga" — tờ báo viết.

Die Welt  dẫn ra thí dụ mấy công ty Đức đã lách bỏ qua được trừng phạt hoặc đang chuẩn bị làm như vậy. Đó là nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp Claas, đã ký kết với Nga hiệp định đầu tư đặc biệt. Bây giờ các sản phẩm của công ty này có quyền được nhà nước trợ cấp và nhận lợi thế quí báu trước các đối thủ cạnh tranh, đổi lấy gia tăng đầu tư vào sản xuất tại Nga.

Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: các công ty Đức sẵn sàng làm việc với đối tác Nga

Trong cùng một cách như vậy, nhà sản xuất các sản phẩm sữa DMK muốn đưa sản phẩm của mình trở lại thị trường Nga. Còn chủ sở hữu hãng dược phẩm Bionorica hy vọng sẽ "bảo vệ thị trường phía đông" nhờ vào việc tổ chức dây chuyền sản xuất riêng của mình ở Voronezh vào năm 2017.  Cả ông Stefan Durr, người sáng lập công ty Nga-Đức "EkoNiva" mà trong 15 năm qua đạt nhiều thành công nghiêm túc ở thị trường Nga cũng kêu gọi đầu tư vào Nga.

Như báo Die Welt  viết, nhiều người lấy làm ngạc nhiên bởi hoạt tính như vậy của các nhà đầu tư phương Tây ở Nga. Báo Đức nhận xét rằng Tổng thống Nga đang làm nhiều điều để đảm bảo cho giới đầu tư và các nhà kinh doanh quay trở lại thị trường Nga. "Và họ đang tới", — Die Welt nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала