Forbes: Mỹ nên làm theo gương Thổ Nhĩ Kỳ và cải thiện quan hệ với Nga

© Fotolia / jiawangkunNhà Trắng tại Washington
Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau khi Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tái lập quan hệ, Washington cũng nên từ bỏ cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga, như Forbes viết.

Nếu căng thẳng trong quan hệ giữa Matxcơva và Ankara có thể loại bỏ, thì có nghĩa là điều đó cũng có thể cho Matxcơva và cả Washington. Chính quyền Obama nên lấy ví dụ từ Thổ Nhĩ Kỳ và đi đến nhượng bộ, Forbes viết.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Obama đề nghị thỏa thuận mới về hợp tác quân sự với Nga ở Syria
Chính sách của Nga trong quan hệ với Gruzia và Ukraina không đe dọa Hoa Kỳ. Các nước này thuộc phạm vi lợi ích của Washington, nhưng các nước này không bao giờ có liên quan tới an ninh của Mỹ, như bài báo cho biết.

Theo ý kiến của tác giả,  phần lớn Mỹ có hành động khiêu khích Liên bang Nga. Đó là về việc mở rộng NATO gần biên giới của Nga, và sự thâu tóm các quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Ngoài ra, NATO đã cho phép bản thân can thiệp vào tình hình ở Ukraina.

"Có thể hình dung được phản ứng của Washington, Liên bang Nga có thể cũng hành xử như vậy trong quan hệ với Mexico", — tác giả bài báo cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đất nước của ông và  nền an ninh quốc gia của nước mình được đối xử tôn trọng,- báo Forbes viết.

Đồng thời, có rất nhiều lĩnh vực mà Matxcơva và Washington có thể hợp tác —  trong việc giải quyết cuộc xung đột Syria, trong cuộc chiến chống lại IS (bị cấm ở Nga), tình hình với Iran và Bắc Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала