Hoa Kỳ sẽ cấp cho Kiev những lô radar và UAV mới

Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cấp cho Ukraina những lô trang bị mới gồm radar, các phương tiện bảo vệ liên lạc, - như tuyên bố hôm thứ Ba của Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraina Valery Chaly

Trước đó, Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Ukraina 14 dàn radar có khả năng phát hiện quỹ đạo bay của đạn, tên lửa hay vị trí vũ khí của đối phương.

"Cũng sẽ có lô tiếp theo những radar như vậy, chúng tôi đang đợi cả các máy bay không người lái, dù tôi không nói là khi nào có, nhưng đó sẽ là những phương tiện bảo vệ liên lạc an toàn, là thiết bị quốc phòng hiện đại, cho phép kết hợp với khả năng của những vũ khí sát thương để nâng cao sức chiến đấu của các lực lượng vũ trang", — Đại sứ Chaly thông báo trong chương trình của "Radio Tự do".

Ông Valery Chaly cũng nhấn mạnh rằng ngân sách của Hoa Kỳ năm nay dự trù  dành giúp đỡ to ​​lớn nhất trong lịch sử cho Ukraina.

"Đó là hơn 600 triệu USD, trong đó 330 triệu USD sẽ được chi cho an ninh và quốc phòng, 50 triệu USD cho vũ khí sát thương. Không có quyết định của Nhà Trắng, nhưng hiện hữu khả năng như vậy", —  "Radio Tự do" dẫn lời ông Chaly.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала