Chiến tranh tương lai sẽ như thế nào?

© Sputnik / Evgeny Biyatovhệ thống robot "Udar"
hệ thống robot Udar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc chiến tương lai sẽ do các robot và máy bay do thám không người lái tiến hành, còn binh sĩ sẽ thành nhà điều hành, - đó là tuyên bố của ông Andrey Grigoriev đứng đầu Quỹ nghiên cứu triển vọng, khi trả lời câu hỏi phỏng vấn của Sputnik.

"Tôi thấy những robot to lớn và ngày càng lớn hơn, thực tế sẽ là cuộc chiến tranh của các nhà khai thác và các loại máy móc chứ không phải cuộc giao tranh của những người lính trên chiến trường. Những nhiệm vụ chiến đấu sẽ giải quyết theo cách giảm thiểu tổn thất về cơ số sinh lực", — chuyên viên Grigoriev nói.

Theo quan điểm của ông, tương lai thuộc về các hệ thống tự động không người lái — đa chức năng và có thể hành động trong bất kỳ môi trường.

"Đó sẽ là những đơn vị robot mạnh chiến đấu cả trên mặt đất, trên không, trên mặt nước và ngầm dưới nước, và cả trong vũ trụ. Tất cả sẽ được tích hợp vào một hệ thống trinh sát-tấn công duy nhất", — ông nói thêm.

Quỹ nghiên cứu triển vọng được thành lập vào năm 2012, tương tự như hãng Mỹ DARPA, có trách nhiệm thúc đẩy đổi mới ứng nghiệm trong lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Hiện nay, Quỹ đang làm việc với hơn 50 dự án, thành lập các phòng thí nghiệm tại những trường đại học và Viện nghiên cứu hàng đầu trong cả nước.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала