Phi hành đoàn bay lên trạm ISS lần đầu tiên bằng con tàu vũ trụ seri mới "Soyuz MS"

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhPhi hành đoàn bay lên trạm ISS lần đầu tiên bằng con tàu vũ trụ seri mới "Soyuz MS"
Phi hành đoàn bay lên trạm ISS lần đầu tiên bằng con tàu vũ trụ seri mới Soyuz MS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAIKONUR (Kazakhstan) (Sputnik) - Tên lửa "Soyuz-FG" với tàu vũ trụ có người lái đầu tiên theo mẫu mới " Soyuz MS", mang theo phi hành đoàn mới của ISS, đã phóng lên từ Baikonur, như phóng viên Sputnik đưa tin trực tiếp từ "Điểm xuất phát Gagarin" ở sân bay vũ trụ.

"Soyuz" khởi hành vào 04h36 giờ Matxcơva (08h36 giờ Hà Nội). Hai ngày nữa tàu vũ trụ sẽ đưa phi hành đoàn mới tới ISS. Việc tiếp nối trạm ISS  dự kiến  vào 07h12 giờ Matxcơva  ngày 9 tháng Bảy. Trên trạm ISS  các  nhà du hành vũ trụ Alex Ovchinin (Nga), Oleg Skripochka (Nga) và Jeffrey Williams (Mỹ) đang chờ đón phi hành đoàn mới.

Tàu vận tải phiên bản mới "Progress MS" và "MS Union"  được Tập đoàn tên lửa vũ trụ "Energia" phát triển và sản xuất, là phiên bản hiện đại hóa sâu của tàu "Progress M" và "Soyuz TMA".

Hầu hết các giải pháp kỹ thuật trong các thiết kế của con tàu "Soyuz MS" và "Progress MS" sẽ được   Tập đoàn "Energia" sử dụng khi chế tạo thế hệ mới của tàu vũ trụ có người lái.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала