Stratfor dự đoán cuộc tranh giành giữa Nga và NATO ở Biển Đen

© AP Photo / Vadim GhirdaTàu NATO
Tàu NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ phải đối phó với các cuộc xâm nhập thường xuyên hơn của NATO vào Biển Đen do liên minh quân sự gia tăng chú ý tới khu vực này, như các chuyên gia công ty phân tích quân sự Mỹ Stratfor nhận xét.

Tàu NATO TCG Turgutreis ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Sự tăng cường của NATO ở Biển Đen đòi hỏi phản ứng từ Nga
Theo báo cáo của họ, trong tương lai gần các cuộc tranh giành ảnh hưởng trong khu vực chiến lược quan trọng này, "chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn".

NATO cần phải chú ý tới các điều khoản của Công ước Montreux năm 1936, hạn chế số lượng và thời gian lưu trú tàu chiến tại Biển Đen của các quốc gia không thuộc khu vực này. Tuy nhiên, họ đã né tránh những hạn chế này bằng cách trang bị cho hạm đội tàu từ một số quốc gia.

Không phải tất cả các nước NATO có thông thương với Biển Đen đều sẵn sàng ủng hộ tăng cường lực lượng trong khu vực. Romania có thể đồng ý, nhưng Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ý thận trọng hơn, không muốn trở thành thù nghịch với LB Nga, bản báo cáo viết.

Về cơ bản, Matxcơva không còn có thể dựa vào Công ước Montreux — NATO sẽ tìm cách vượt qua hạn chế, nhưng vị trí của Nga trên bán đảo Crưm là một lợi thế đáng kể so với NATO, các nhà phân tích kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала