Tổng thống Obama kêu gọi NATO "hành động" chống lại IS, Nga và Brexit

© AP Photo / Susan WalshBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố rằng NATO cần huy động ý chí chính trị và thực hiện các bước cụ thể để đối phó với những thách thức như IS (bị cấm ở Nga), Nga và Brexit.

"Các cuộc tấn công lấy cảm hứng từ IS hoặc do nhóm Nhà nước Hồi giáo tổ chức,  đã cướp đi sinh mạng của người dân vô tội ở các nước NATO: Từ Orlando đến Paris, từ Brussels và Istanbul. Xung đột từ châu Phi tới Syria và Afghanistan làm cho làn sóng nhập cư của những người tị nạn tràn đến châu Âu. Sự xâm lăng của Nga chống Ukraina đe dọa tầm nhìn của chúng ta về châu Âu như một thực thể thống nhất, tự do và hòa bình.  Biểu quyết ủng hộ của Anh rời khỏi EU đặt ra câu hỏi quan trọng về tương lai của hội nhập châu Âu ",- ông Obama đã viết trong bài báo của mình trên tờ Financial Times.

"Cho đến ngày tôi tới Warsawa để gặp các nhà lãnh đạo của NATO và EU, tôi nghĩ rằng các quốc gia chúng ta cần phải huy động ý chí chính trị và đưa ra các cam kết cụ thể để đối mặt với những thách thức cấp bách này". — Nhà lãnh đạo Mỹ viết thêm.

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 09 tháng bảy tại Warsawa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала