Nghị sĩ Brazil: Sự tham gia của Nga trong TVH Olympic là mong muốn của toàn dân

© AFP 2023 / YASUYOSHI CHIBAThế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro
Thế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quốc hội Brazil mong đợi rằng trong Thế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro sẽ có phần tham gia của các vận động viên Nga. Đó là tuyên bố của ông Jose Rocha Chủ tịch Uỷ ban đặc biệt của nghị viện Brazil chuyên trách về Thế vận hội Olympic 2016.

Xin nhắc, hôm thứ Năm đã được rõ về cơ số đội tuyển quốc gia Nga sẽ tham gia Thế vận hội. Đến Rio dự cuộc thi tài lớn sẽ có 320 nhà thể thao từ nước Nga.

Ông Jose Rocha tuyên bố:

"Đối với chúng tôi điều rất quan trọng là các vận động viên Nga có mặt tại Thế vận hội Olympic ở Rio. Nga là đất nước dẫn đầu, là thủ lĩnh về huy chương và cần đến với chúng tôi. Sự tham gia của Nga trong TVH là mong muốn của toàn thể nhân dân Brazil".

Chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Quốc hội Brazil về Olympic và Paralympic — 2016 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bắt đầu loại bỏ quyết định truất quyền thi đấu của các đại diện thể thao Nga. Ông nhắc rằng luật chống doping của Brazil đã được thắt chặt trước TVH để tránh những xì-căng-đan tiềm ẩn khi tiến hành hoạt động tầm cỡ này.

Rio de Janeiro sẵn sàng đón tiếp những người hâm mộ từ Nga, và sự an toàn của các vị khách cũng như vận động viên sẽ được lực lượng cảnh sát và tất cả các cơ quan công lực của đất nước đảm bảo, — nghị sĩ xác nhận thêm.

Như thông báo của Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko, hồ sơ đăng ký tham gia của các vận động viên Nga tại TVH Olympic cần được đệ trình ngày 21 tháng Bảy. Trong đó, những vận động viên mà IAAF loại bỏ việc truất quyền thi đấu trên cơ sở cá nhân sẽ tranh tài tại TVH dưới màu cờ Liên bang Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала