Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm thất bại

© REUTERS / KCNAAn underwater test-fire of strategic submarine ballistic missile is pictured in this undated photo released by North Korea's Korean Central News Agency (KCNA) in Pyongyang on April 24, 2016.
An underwater test-fire of strategic submarine ballistic missile is pictured in this undated photo released by North Korea's Korean Central News Agency (KCNA) in Pyongyang on April 24, 2016. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tuy nhiên, có vẻ lần thử này đã thất bại.

Theo Ban tham mưu liên quân Mỹ-Hàn, Triều Tiên có thể đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Hãng tin Yonhap cho biết tên lửa được bắn đi từ vùng biển phía đông nam, ngoài khơi TP cảng Sinpo, tỉnh Hamgyong, Triều Tiên. Thời điểm phóng là khoảng 11 giờ 30 sáng 9-7 (giờ đại phương)..

Ban tham mưu liên quân Mỹ — Hàn hiện đang đánh giá liệu vụ phóng có thành công hay không. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc nhận định vụ thử nghiệm lần này dường như đã tiếp tục thất bại.

Vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm gần đây nhất của Triều Tiên là vào tháng 4-2016. Vụ thử nghiệm lần đó cũng đã thất bại, Yonhap cho biết. Tên lửa làn đó đã phát nổ thành nhiều mảnh rơi trong phạm vi gần 30 km.

Vụ thử tên lửa lần này được tiến hành ngay sau khi Washington và Seoul đồng ý sẽ thiết lập hệ thống tên lửa đánh chặn tối tân THAAD tại Hàn Quốc. Động thái của liên quân Mỹ-Hàn được cho là nhằm ngăn chặn các mối đe dọa về tên lửa hạt nhân từ Triều Tiên.

Đầu tuần này, Mỹ cũng đã đưa nhiều cơ quan chính phủ và nhân vật Triều Tiên vào danh sách đen vi phạm nhân quyền, trong đó có cả nhà lãnh đạo Triều Tiên ông kim Jong-un. Hành động này đã bị phía Bình Nhưỡng lên án là "lời tuyên chiến" và đã vượt qua "lằn ranh đỏ", cảnh báo sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh tay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала