National Interest gọi hành động của NATO tại biên giới Nga là vở kịch phi lý

© REUTERS / Ints KalninsNATO, Latvia
NATO, Latvia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Theo National Interest, Hội nghị thượng đỉnh NATO, tập trung vào việc "bảo vệ các cựu thành viên Hiệp ước Warsaw khỏi mối đe dọa Nga", đã trở thành vở kịch phi lý và không hề có gì chung với ý tưởng an ninh tập thể.

Không ai nghiêm túc hy vọng là sẽ đe dọa Nga bằng cách bố trí bốn tiểu đoàn, tổng quân số không quá 1000 người tại các nước vùng Baltic và Ba Lan, bài viết ghi nhận. Nhiều khả năng, các thành viên Liên minh hy vọng sẽ tạo ra một cái gì đó "răn đe" Moskva để làm dịu thần kinh các nước đang lo sợ trước thông tin về việc Nga tái vũ trang, tác giả cho biết.

Tuy nhiên, nếu như các nước NATO thực sự quan tâm duy trì sự ổn định trong khu vực Baltic, thì thay vì gửi các đơn vị chiến đấu, có lẽ họ đã tập trung vào các vấn đề như thái độ của chính quyền địa phương đối với dân nói tiếng Nga và sự hòa hợp của các dân tộc thiểu số, National Interest nhấn mạnh.

Tuy nhiên, trong kế hoạch của NATO không hề có kịch bản nào như vậy, trước hết vì từ lâu Liên minh đã không còn là công cụ phòng thủ tập thể và duy trì ổn định trên thế giới. Bây giờ, vai trò quan trọng của EU là tạo khả năng để cho Hoa Kỳ điều khiển an ninh châu Âu. Còn tất cả những mục tiêu và nhiệm vụ khác, kể cả những mục tiêu và nhiệm vụ thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Warsaw  chỉ là một trò hề để đánh lạc hướng sự chú ý ra khỏi thực tế đó, tác giả bài viết kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала