Lữ hành gia Fedor Konyukhov chuẩn bị cho kỷ lục mới

© Sputnik / Vladimir TrefilovLữ hành gia Fedor Konyukhov
Lữ hành gia Fedor Konyukhov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lữ khách lừng danh Fedor Konyukhov sẽ một mình bay quanh thế giới trên khinh khí cầu, thực hiện chuyến bay thẳng xuyên qua ba đại dương và ba châu lục. Chiều dài của lộ trình trên không đạt tới 35.000 km.

Cho đến nay chuyến bay trên khinh khí cầu chỉ mới có duy nhất một người hực hiện là Steve Fossett (Mỹ). Năm 2002, với nỗ lực lần thứ sáu, ông này đã thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh thế giới trên quả cầu lớn cùng loại.

Theo lời Konyukhov, đoạn phức tạp nhất sẽ là bay qua dãy núi Andes ở Nam Mỹ. Để vượt qua phần đường này một cách an toàn, bóng sẽ phải được đưa lên độ cao 11.000 mét, chính là khu vực lưu thông của các máy bay chở khách. Thêm nữa nhiệt độ trong khinh khí cầu ở trường hợp này sẽ ạnh, không quá +5 °C.

Fedor Konyukhov không thể  ngủ quá 5 giờ mỗi ngày đêm, mà phải theo những khoảng thời gian ngắn mỗi lần 45 phút. Toàn bộ phần thời gian còn lại vị lữ khách đơn độc phải kiểm soát chuyến bay: điều khiển khinh khí cầu, tìm kiếm hướng gió cần thiết, và đàm phán với các điều vận không lưu ở các nước khác nhau.

Dành hỗ trợ từ mặt đất cho lữ hành gia sẽ có một  đội quốc tế: những nhà thể thao khinh khí cầu đầy kinh nghiệm từ Australia và Mỹ, các nhà thiết kế người Anh, chuyên viên khí tượng học của Bỉ.

Lễ xuất phát thám hiểm  sẽ diễn ra ở Australia, khi có được một sự trùng hợp thuận lợi của các yếu tố không khí.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала