Bộ Giao thông vận tải Nga chưa sẵn sàng nối lại các chuyến bay thuê đến Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Irina Popova Sân bay Istanbul
Sân bay Istanbul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hiện tại Bộ Giao thông vận tải Nga cho rằng chưa thể nối lại các chuyến bay thuê với Thổ Nhĩ Kỳ theo ý định của các nhà khai thác tour du lịch và hãng hàng không, "Kommersant" trích dẫn nguồn tin cho biết.

Theo báo này, vấn đề chính mà hàng không phải đối mặt là đảm bảo sự an toàn cho công dân tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ. Sau vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk, Bộ Giao thông vận tải mong đợi ​​phía Thổ Nhĩ Kỳ phải đảm bảo an ninh đáng tin cậy cho khách du lịch từ Nga.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại ngoại thành Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Medvedev: Nga sẽ không “chạy tới mở ra tất cả” cho Thổ Nhĩ Kỳ

Các cơ quan chuyên ngành của Nga đã tổ chức họp bàn về đánh giá rủi ro đối với các công dân Nga và đi đến kết luận rằng cần phải đưa ra một danh sách về các tiêu chuẩn và yêu cầu cho phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó đã đưa tin rằng khoảng 95% khách du lịch Nga không có kế hoạch đến Thổ Nhĩ Kỳ. Theo khảo sát, chỉ có 5% người Nga sẵn sàng mua tour du lịch đến những khu nghỉ mát Thổ Nhĩ Kỳ. Phần còn lại hoặc là sợ các cuộc tấn công khủng bố xảy ra thường xuyên, hoặc không thể tha thứ cho vụ máy bay Nga bị bắn rơi trên biên giới với Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала