Mỗi ngày người Việt mua 8.000 xe máy

© Flickr / Nam-ho ParkHà Nội
Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung bình mỗi tháng, 5 hãng xe máy lớn nhất Việt Nam bán được hơn 240.000 sản phẩm, chưa kể xuất khẩu.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2016 là hơn 1,44 triệu xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015 (1,33 triệu xe). Doanh số bán hàng cộng dồn nêu trên là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Hiện VAMM bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam với hàng chục dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga và xe tay côn.

Tổng doanh số bán hàng cả năm 2015 là 2,85 triệu xe. Con số này đã giảm đáng kể so với đỉnh cao 3,3 triệu xe năm 2011. Trong khi đó, con số thống kê từ cơ quan quản lý lại cho thấy, nhu cầu mua ôtô của người dân lại ngày một tăng lên.

Theo số liệu của ngành công thương, Việt Nam hiện có hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại (tương đương cứ 2 người dân có một xe máy). Con số này đã vượt xa quy hoạch 36 triệu xe đến năm 2020 và phần nào khiến thị trường dần rơi vào tình trạng bão hòa.

 

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала