Hệ thống phòng thủ tên lửa ở Hàn Quốc - sự khởi đầu của cuộc chạy đua vũ trang

© Flickr / Mark HollowayTHAAD
THAAD - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ THAAD ở Hàn Quốc thực sự có nghĩa là khởi đầu của một cuộc chạy đua vũ trang và dẫn đến tình trạng căng thẳng và ngờ vực, như người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương thuộc Viện Phương Đông học Dmitry Mosyakov cho biết.
Hàn Quốc phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở đất nước của họ - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở đất nước của họ

"Đây là một tin rất xấu, trên thực tế nó không tăng cường mức an ninh ở Đông Á, như mức gia tăng căng thẳng. Trong thực tế, cuộc chạy đua vũ trang bắt đầu. Hàn Quốc thành lập hệ thống phòng thủ tên lửa, và, tương ứng, Bắc Triều Tiên sẽ tạo tất cả mọi cơ hội để vượt qua hệ thống phòng thủ này", — ông Mosyakov nói với Sputnik.

"Những gì sẽ được triển khai ở đó, hệ thống chống đối với Bắc Triều Tiên có khả năng bao nhiêu, phạm vi của nó như thế nào, những loại tên lửa nào sẽ triển khai, rất khó nói. Nhưng khi khoảng cách là 400-500 km về phía Viễn Đông Nga và đến biên giới Trung Quốc, thì nó là một sự đổi mới và khu vực chống tên lửa này trở thành một nhân tố không chỉ trong nội địa Hàn quốc mà còn là nhân tố trong khu vực, tôi thậm chí đã nói nó là yếu tố định vị toàn cầu của người Mỹ"- như chuyên gia nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала