Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Người đứng đầu Đài Loan sẽ đến khu vực đảo tranh chấp ở Biển Đông

© AFP 2023 / Philippe LopezTsai Ing-wen
Tsai Ing-wen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Người đứng đầu chính quyền Trung hoa Dân quốc (Đài Loan) Thái Anh Văn có thể đến đảo Ba Bình nằm trong quần đảo Trường Sa đang tranh chấp ở Biển Đông, - như tin đưa hôm thứ Tư của đài phát thanh đối ngoại Trung Quốc.

Tàu Trung Quốc ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đài Loan đưa tàu đi tuần tra các khu vực ở Biển Đông
Theo dữ liệu của đài phát thanh này, dự định chuyến thăm nêu qua tuyên bố của một đại diện  chính quyền đảo Đài Loan là David Lee khi ông ta phát biểu trong cơ quan lập pháp của Đài Loan. Như ông David Lee cho biết trong tương lai gần không lên kế hoạch về chuyến thăm của Tổng thống Thái Anh Văn đến đảo Ba Bình, nhưng không loại trừ rằng chuyến thăm như vậy sẽ diễn ra trong tương lai.

Ông Lee cũng nói rằng chính quyền đảo Đài Loan tiếp tục kêu gọi tất cả các bên hữu quan tránh những hành động dẫn đến leo thang căng thẳng mà hãy cùng nhau hiệp lực vì an ninh đường không và hàng hải ở Biển Đông. Theo ông David Lee, Đài Bắc kiên quyết yêu cầu kết cấu Đài Loan vào các cơ chế đa phương giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Tàu của Đài Loan trước đó đã tiến hành tuần tra tại khu vực tranh chấp. Cựu lãnh đạo chính quyền của hòn đảo là Mã Anh Cửu trước khi rời chức vụ đã từng thăm đảo Ba Bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала