Tại sao Chủ tịch Hội đồng Quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ bị Nga từ chối nhập cảnh?

© Greg Blomberghộ chiếu Mỹ
hộ chiếu Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ Jeffery Schell đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga, bởi vì ông ta nằm trong danh sách "stop-list", do Matxcova mở rộng để đáp lại với các hạn chế thị thực của Washington đối với công dân Liên bang Nga, như thông báo đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.

"Vào ngày 12 tháng 7, khi bay đến một trong những sân bay Matxcova, công dân Mỹ Jeffery Schell đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga… Chúng tôi đang nói về Chủ tịch Hội đồng quản trị phát sóng đối ngoại Mỹ. Tổ chức này quản lý các đài phát thanh tuyên truyền của Mỹ, chẳng hạn như "Tiếng nói Hoa Kỳ" và "Tự do", —theo nội dung thông báo trong bộ.

BBC logo - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thu hồi giấy phép của phóng viên BBC đến đưa tin về chuyến công du của Obama
Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng, " bằng việc viện  lý do cuộc khủng hoảng ở Ukraina, chính quyền Obama đã đóng cửa nhập cảnh Hoa Kỳ đối với 70 đại diện của Liên bang Nga, trong đó có các viên chức cấp cao".

Bộ nhấn mạnh rằng tất cả những ai áp đặt lệnh trừng phạt chống lại nước Nga cần phải nhận thức rõ các phản ứng tất yếu.

"Hơn nữa, trong trường hợp này là một trong những người tổ chức bộ máy tuyên truyền sai lệch chống Nga với quy mô lớn, được tài trợ từ ngân sách quốc gia Mỹ, dựa theo các quyết định chính trị được đưa ra từ những lãnh đạo cấp cao nhất Hoa Kỳ", —  Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала