Svenska Dagbladet: Các biện pháp trừng phạt Nga sẽ sớm được gỡ bỏ, dù Nga không nhượng bộ

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây có thể sớm dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga, mặc dù Nga không hề nhượng bộ, giáo sư Thụy Điển Stefan Hedlund bình luận trong bài viết đăng trên tờ Svenska Dagbladet.

Đồng đo la - Sputnik Việt Nam
Ảnh hưởng của lệnh trừng phạt chống Nga tới xuất khẩu của các nước phương Tây
Tự bản thân chính sách cấm vận là kết quả phương pháp tiếp cận sai lầm của các nước phương Tây đối với Liên bang Nga, ông Hedlund nhận xét. Đồng thời ông lưu ý đến sự khác biệt giữa các phương pháp tiếp cận ngoại giao: Moskva xem xét các sự kiện ở Ukraine từ phương diện xung đột lợi ích, còn phương Tây — từ quan điểm xung đột giá trị và cho rằng Moskva "không có quyền can thiệp. "

Tình hình hiện nay là các biện pháp trừng phạt sẽ được sớm được dỡ bỏ, mặc dù điện Kremlin vẫn không đi đến bất kỳ nhượng bộ nào.

Ý kiến cho rằng chính sách của Moskva đã bị thất bại cũng là sai lầm. Đa số người Nga đang hài lòng với chính sách của tổng thống Putin, trừng phạt chỉ tăng cường sự khẳng định của người Nga rằng phương Tây muốn phá hoại đất nước của họ, ông Hedlund cho biết.

"Câu hỏi chính phải đặt ra là: theo quan điểm của mình, phương Tây được gì trong tình huống này, ngoài ưu thế về đạo đức" — giáo sư Thụy Điển kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала