Bộ Ngoại giao kể về kế hoạch cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

© Sputnik / Viktor TolochkoBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người phản đối Tổng thống Bashar al-Assad đang chuẩn bị video clip dường như chứng minh việc không lực Nga và Syria sử dụng vũ khí hóa học, - điều này nêu trong thông cáo đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Theo dữ liệu của chúng tôi, "nhóm quay phim" theo phương thức dàn dựng khét tiếng của Hollywood đã ghi hình "những cuộc không kích" mà kết quả là giết chết nhiều trẻ em. Trong đó, để làm tăng thêm "tính chân thực" của video clip, người ta đã sử dụng những thủ pháp hiệu ứng đặc biệt khác nhau, cụ thể là màn khói màu vàng", — thông cáo cho biết.

Đã xác minh được rằng những đoạn quay như vậy thực hiện gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng máy bay của Nga và Syria tiến hành chiến dịch đặc biệt chỉ nhằm chống lại những đối tượng bị cấm tại Liên bang Nga và các nước khác là các nhóm khủng bố "IS" và "Dzhebhat en-Nusra", và theo đề nghị của Tổng thống Assad.

"Đạn dược chứa chất hóa học không được sử dụng trong chiến dịch này", — Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố và gọi việc chuẩn bị băng ghi hình theo chủ đề như trên là hành động  theo  âm mưu khiêu khích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала