Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Nhật Bản, Việt Nam, Philippines: Trung Quốc phải tôn trọng phán quyết của tòa The Hague

© AP Photo / Aritz ParraThủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhật Bản, Philippines và Việt Nam đồng thuận trong ý kiến Trung Quốc phải chấp hành quyết định của Tòa án trọng tài The Hague, điều này đã được khẳng định tại cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasai và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Các thành viên hoạt động xã hội dân sự  phấn khởi vui mừng ở Manila  đón nhận quyết định của Tòa án Hague - Sputnik Việt Nam
ASEAN đã từ chối bình luận về phán quyết của Tòa án The Hague về Biển Đông
Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với thủ tướng Shinzo  Abe về phán quyết của Tòa án trọng tài The Hague về những đòi hỏi của Trung Quốc ở Biển Đông đã nói rằng "sự nghiêm cẩn của luật pháp là an ninh và ổn định trong khu vực". Thủ tướng Nhật Bản trong bài trả lời nói rằng những quan điểm của hai nước về vấn đề này "hoàn toàn tương đồng".

Tại cuộc họp giữa thủ tướng Nhật Bản Abe và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines Perfecto Yasai, hai bên cũng đã đạt được đồng thuận về sự cần thiết để Trung Quốc tuân theo phán quyết của Tòa án trọng tài.

Các cuộc họp giữa đại diện của ba nước đã diễn ra ở Ulan — Bato bên lề hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo các nước thành viên của diễn đàn "Á-Âu" (ASEM).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала