Ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt lệnh trừng phạt chống Nga cứng rắn hơn

© Fotolia / Vichie81Điện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ủy ban Nghị viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự thảo luật về trừng phạt cứng rắn hơn chống Nga.

Ủy ban về công việc quốc tế của nghị viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật "Về sự ổn định và nền dân chủ tại Ukraina" (Stability and Democracy (STAND) for Ukraine Act), dự trù dành  hỗ trợ cho Ukraina trong việc tiến hành cải cách dân chủ.

Các tác giả của dự luật đề nghị ràng buộc chặt chẽ thẩm quyền của chính quyền  Tổng thống Hoa Kỳ trong việc dỡ bỏ trừng phạt chống Nga với quy chế của Crưm. Nếu văn kiện được phê duyệt, nguyên thủ quốc gia Mỹ sẽ có thể xóa bỏ các biện pháp chống Matxcơva chỉ trong 2 trường hợp: sau khi xác định "phục hồi chủ quyền của Ukraina đối với Crưm", hoặc nếu chứng minh được rằng "quyết định về quy chế của bán đảo được thông qua dưới sự kiểm soát quốc tế và được Chính phủ Ukraina do bầu cử dân chủ công nhận".

Tuy nhiên, được biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không tán thành dự luật trên vì cho rằng ý tưởng chính thức hóa hệ thống trừng phạt như vậy sẽ làm giảm sự linh hoạt chính trong việc sử dụng các biện pháp trừng phạt "để phục hồi chủ quyền của Ukraina, trong sự hợp tác với EU".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала