Stratfor dự đoán sự suy yếu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ do đàn áp sắp tới

© AFP 2023 / Ozan Kosequân đội Thổ Nhĩ Kỳ
quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia của công ty tình báo tư nhân Mỹ Stratfor dự đoán rằng sự đàn áp trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hậu quả của đảo chính quân sự vừa qua, có tác động tiêu cực đến tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội và làm giảm khả năng chiến đấu.
Nỗ lực đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ là một phản ứng với kế hoạch Erdogan để thanh lọc quân đội

Các nhà phân tích nhắc lại rằng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2003 thường xuyên thanh lọc quân đội. Hơn 400 quân nhân đã bị bắt giữ trong những năm qua. Và mặc dù nhiều người sau đó đã được tuyên bố trắng án trong các cáo buộc chuẩn bị đảo chính quân sự, quá trình đó đã làm suy yếu hiệu quả chiến đấu của quân đội.

"Sự đàn áp sắp tới sau cuộc đảo chính vào ngày 15 tháng Bảy sẽ làm giảm khả năng của các lực lượng vũ trang. Chúng sẽ làm giảm nhuệ khí và tinh thần đoàn kết chiến đấu. Bắt giữ và bỏ tù những người chỉ huy sẽ góp phần gây ra gián đoạn và rối ren trong hàng ngũ quân đội. Lịch trình huấn luyện sẽ bị đảo lộn, các cuộc tập dượt thường xuyên sẽ bị hoãn hoặc hủy bỏ. Nó sẽ làm tăng mức độ thiếu tin tưởng trong quân đội. Kế hoạch chiến lược quân sự  đã lập sẵn sẽ trở nên khó khăn hơn do chính phủ sẽ  trực tiếp thực thi những cải cách cơ cấu chỉ huy và kiểm soát quân đội", — Stratfor dự đoán.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала