“Tên lửa Bắc Triều Tiên là cảnh báo dành cho Hoa Kỳ”

© AP Photo / Wong Maye-EBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ phóng tên lửa mới của Bắc Triều Tiên không phải là đe dọa trực tiếp với an ninh của LB Nga, - đó là tuyên bố hôm thứ Ba của ông Andrei Krasov Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Nga về quốc phòng.

"Đó không phải là đe dọa đối với chúng ta. Mà đó là cảnh báo dành cho Hoa Kỳ, luôn cố gắng thay đổi chế độ trên toàn thế giới và tổ chức những cuộc cách mạng màu", — ông Krasov tuyên bố.

"Đối với chúng ta có lo ngại vì giáp giới với Bắc Triều Tiên, điều chính yếu là làm sao tên lửa không bay chệch hướng", — nghị sĩ Krasov nói thêm.

Theo lời ông, với Nga thì mối đe dọa nghiêm trọng hơn so với vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên là việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD ở Hàn Quốc. "Hệ thống NMD này nhắm đến cả Nga nữa", — ông Krasov nhận xét.

Những lần phóng tên lửa minh chứng về đà phát triển công nghệ tên lửa của Bắc Triều Tiên, — trước đó dẫn nhận định của chuyên gia quân sự và cựu thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko.

"Mỗi vụ phóng tên lửa mới đều dẫn đến một số thay đổi và cải tiến nào đó về công nghệ. Sớm hay muộn thì số lượng sẽ có lúc chuyển hóa thành chất lượng", — ông Viktor Kravchenko khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала