IS cố gắng làm cho cuộc sống ở châu Âu trở nên không thể chịu nổi

© REUTERS / Pascal RossignolNgười đàn ông đau buồn tại điểm tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ở Nice
Người đàn ông đau buồn tại điểm tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ở Nice - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên khắp châu Âu có nguy cơ tiềm tàng của các cuộc tấn công khủng bố.

Hôm thứ Năm, ngày14 tháng Bảy, chiếc xe tải đã đâm vào đám đông người đang xem pháo hoa chào đón Ngày lễ Bastille trên đường Promenade des Anglais ở Nice. 84 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Nhiều người bị thương đang ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Kẻ khủng bố tại thành phố Nice là công dân Pháp gốc Tunisia Mohamed Lahouaiej Bouhlel (31 tuổi). Vào ngày thứ Bảy đã có tin rằng, tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" bị cấm ở Nga đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc thảm sát kinh hoàng ở Nice.

Vụ khủng bố ở Nice - Sputnik Việt Nam
Vụ khủng bố ở Nice

Phát biểu với đài Sputnik, nhà khoa học chính trị Israel Avigdor Eskin nói lên ý kiến về một thông điệp mà những kẻ khủng bố muốn gửi tới phương Tây:

"Đây là một cuộc chiến tranh, những người Hồi giáo cực đoan đang cố gắng dọa dẫm người dân châu Âu, để cuộc sống của họ trở nên không thể chịu nổi, hòng gây ra cơn hoảng loạn, sợ hãi bằng bất kỳ phương tiện. Đây là một phương pháp khá phổ biến trong cuộc xâm lược kiểu như vậy. Ở đây nói về một tổ chức cụ thể — "Nhà nước Hồi giáo". Cần phải nhấn mạnh rằng, chúng ta không nói về tất cả những người Hồi giáo ở châu Âu, những người Hồi giáo ở Pháp, mà nói về nhóm cực đoan IS. Cần phải phát hiện các thành viên của nhóm này, và, như một biện pháp phòng ngừa, tiêu diệt chúng. Cần phải tập hợp nỗ lực tập thể".

Theo nhà khoa học chính trị Israel, công tác tình báo để phòng, chống khủng bố đóng một vai trò quan trọng. Về mặt này nên nghiên cứu những kinh nghiệm của Nga:

"Kinh nghiệm của Nga là vô giá bởi vì Nga đã xây dựng một hệ thống hiệu quả khi bản thân những người theo đạo Hồi đang đấu tranh tích cực chống lại chủ nghĩa cực đoan. Họ nhận thức được rằng, không thể sống với một "khối u ác tính" nguy hiểm này. Điều đó là rất quan trọng. Chính bởi vậy ở Nga hệ thống này đang hoạt động hiệu quả".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала