Telegraph: Thổ Nhĩ Kỳ đang trong cuộc đảo chính mới

© AFP 2023 / Aris MessinisThổ Nhĩ Kỳ đang trong cuộc đảo chính mới
Thổ Nhĩ Kỳ đang trong cuộc đảo chính mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra cuộc đảo chính khác: lần này những người ủng hộ chính sách của ông Erdogan chống những người không đồng ý với tổng thống, tờ Telegraph viết.

"Những nỗ lực đảo chính quân sự tuần trước của nhóm các sĩ quan bất mãn có thể không thành công, nhưng bây giờ đang có một cuộc đảo chính khác: đó là cuộc đảo chính mà những người ủng hộ Erdogan chống những người phản đối phong cách lãnh đạo ngày càng độc tài của Tổng thống", — nhà báo Kona Coughlin viết. Ông là chuyên gia về quốc phòng và quan hệ quốc tế.

Theo ông Coughlin, sau chuyện như vậy, NATO có lẽ sẽ phải khai trừ Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi khối: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không cho liên minh quân sự này có sự lựa chọn nào khác.

Ông Coughlin lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ luôn luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với NATO, và đó là lý do tại sao cần có thái độ nghiêm túc đối với ý định của liên minh.

"Nếu ông [Erdogan] có kế hoạch tiếp tục tuân thủ chương trình nghị sự Hồi giáo cực đoan của mình, NATO sẽ không có sự lựa chọn nào khác là thoát khỏi đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ đầy vấn đề" — ông Coughlin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала