Bộ trưởng Ngoại giao Pháp “không hiểu rõ” ai có lỗi trong tình hình Ukraina

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhLugansk
Lugansk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đôi khi thật khó để hiểu thực sự ai có lỗi trong tình hình Ukraina, dành cho điều đó phương Tây cần một lần nữa nếm trải cuộc sống trong “định dạng Normandie” và cuối cùng may chăng mới hiểu ra được.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Marc Eyraud khi ông phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược ở Washington.

"Chúng ta cứ nhắc đi nhắc lại, hết lúc này đến lúc khác, tại những cuộc gặp các Bộ trưởng và nguyên thủ quốc gia, rằng cần phải thực sự nếm trải cuộc sống trong  hình thức này (Normandie) để trở lại nắm bắt vấn đề và hiểu được ai phải chịu trách nhiệm về  việc này: Người Nga hay người Ukraina?— Bản thân tôi  đôi khi cũng đặt ra câu hỏi như vậy", — ông Bộ trưởng thừa nhận.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tìm kiếm giải pháp theo biện pháp trừng phạt… Chúng tôi muốn  dỡ bỏ trừng phạt, nhưng cần phải có kết quả", — ông nói tiếp.

"Bộ tứ Normandie", "định dạng Normandie" là nhóm đại diện ngoại giao cấp cao của bốn nước (Đức, Nga, Ukraina và Pháp) để khắc phục tình hình ở miền đông Ukraina.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала