Ứng viên lý tưởng cho chức vụ Tổng thư ký LHQ nói tiếng Nga

© Fotohost agency / Chuyển đến kho ảnhIrina Bokova
Irina Bokova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dựa trên yêu cầu của các thành viên thường trực của Hội đồng bảo an LHQ, ứng cử viên lý tưởng cho vị trí Tổng thư ký LHQ có thể được coi là bà Irina Bokova, nhà ngoại giao Bulgaria, báo Le Nouvel Observateur viết.

Bà Irina Bokova đã từng học ở Matxcơva và không chỉ nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, mà còn  cả tiếng Nga. Và điều này, theo đánh giá của ấn phẩm, là một tiêu chí rất quan trọng cho chức vụ tân Tổng thư ký.

Tất cả các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an đều có những tiêu chí riêng của mình:  Pháp muốn vị Tổng thư ký mới nói đươc tiếng Pháp. Liên bang Nga, về phần mình, nhắc lại truyền thống — người đứng đầu LHQ phải đến từ các khu vực mới của thế giới: có thể là đại diện Đông Âu, điều này chưa từng có. LHQ yêu cầu đại diện là phụ nữ. Kết quả, ứng cử viên lý tưởng cho vị trí này là bà Bokova.

Nhà ngoại giao Bulgaria từ năm 2009 đã lãnh đạo tổ chức UNESCO.

Tuy nhiên, vào ngày thứ Sáu, cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ đầu tiên cho chức vụ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала