Làm sao máy bay Nga có thể phân biệt được căn cứ mật của Mỹ ở Syria?

© Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhThiếu tướng Igor Konashenkov
Thiếu tướng Igor Konashenkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trách nhiệm về thực tế mạo hiểm rủi ro với các binh sĩ liên minh ở Syria trong khu vực hoạt động của Không lực Nga, thuần túy thuộc về ban lãnh đạo liên minh, - Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Trước đó, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin trong Lầu Năm Góc và Nhà Trắng nói rằng ngày 16 tháng Sáu các chiến đấu cơ của Nga đã giáng đòn tấn công vào căn cứ bí mật của đội quân tinh nhuệ Anh và Mỹ ở điểm dân cư Al-Tanf trên biên giới với Jordan.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin không có tin tức về không kích của VKS vào căn cứ Mỹ ở Syria

Tướng Konashenkov lưu ý rằng cơ quan quân sự Nga thường xuyên và theo tất cả các kênh sẵn có luôn luôn kêu gọi các đối tác cung cấp thông tin về vị trí của các đơn vị  "đối lập ôn hòa" do họ kiểm soát. Nhưng thay vào đó, chỉ sau sự kiện thực tế mới nghe thấy hồi đáp là chỉ trích và cáo buộc rằng lẽ ra Không lực Nga "không nên" tấn công khu vực hoặc mục tiêu nào đó.

 "Hơn thế nữa,  như bài báo viết trên tờ Wall Street Journal, trước khi giáng đòn tấn công từ độ cao mấy cây số, các phi công của chúng tôi dường như đã đoán ra được rằng trong đám chiến binh có hiện diện binh sĩ đặc nhiệm các nước phương Tây nhờ cách bố trí các bao cát xung quanh công sự rất điển hình của căn cứ quân sự do Mỹ và Anh xây dựng", — ông Konashenkov nói.

Tướng Konashenkov tin chắc rằng ở đây có phương thức đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều để giải quyết vấn đề, là "các đối tác của Nga hãy chuyển từ lời nói sang việc làm và bắt tay hành động cùng nhau đấu tranh chống các nhóm khủng bố quốc tế ở Syria". Theo lời ông, chỉ trong trường hợp như vậy mới có thể tránh tái diễn những sự cố tương tự và không gây nguy hiểm rủi ro cho các binh sĩ đang thực thi nhiệm vụ chống khủng bố ở Syria.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала