Đức có kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

© REUTERS / Hannibal HanschkeQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Đảng "Xanh" đối lập của Đức, Nghị sĩ Quốc hội Cem Ozdemir, chính trị gia Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Bild am Sonntag đã đề nghị xem xét việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo quan điểm của chính khách này, châu Âu cần phải phản ứng với tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi " chuyên chế đang ngự trị ".

"Khi dân chủ, pháp quyền và quyền con người bị hủy bỏ, chúng ta, ở cấp độ EU nên xem xét biện pháp trừng phạt chống lại môi trường trực tiếp xung quanh những người cầm quyền, ví dụ, có thể đóng băng tài khoản và tài sản", — ông Ozdemir phát biểu.

Nghị sĩ cũng bày tỏ lo ngại vì mối đe dọa gia tăng từ những kẻ dân tộc chủ nghĩa Thổ Nhĩ Kỳ đang sinh sống ở Đức, nhưng chịu ảnh hưởng của Ankara.

Ông kêu gọi các nhà chức trách nước nhà quyết tâm hơn nữa để chống lại ảnh hưởng của Thổ Nhĩ Kỳ trong xã hội Đức. Theo Ozdemir, "tay của Erdogan không có quyền với đến Berlin, Stuttgart hay Munich", còn chính phủ Đức "cuối cùng cần phải có lệnh phanh hãm lại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала