Ủy ban châu Âu tìm kiếm thị trường mới tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp EU

© Flickr / Celine NadeauĐào
Đào - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy viên Ủy ban Nông nghiệp châu Âu Phil Hogan đang xúc tiến chiến dịch tìm kiếm thị trường mới cho các sản phẩm nông nghiệp EU, - cổng thông tin trực tuyến EurActiv cho biết.

"Bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lệnh cấm vận của Nga đồng thời là nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc giảm đi trong hai năm qua, thị trường nông nghiệp châu Âu đang trải qua tình hình đầy khó khăn," — EurActiv viết.

"Lệnh cấm vận của Nga làm cho áp lực đối với thị trường nông sản EU, vốn đã gặp khó khăn, càng trở nên lớn hơn. Kim ngạch giữa Nga và EU giảm hơn 163,4 tỷ euro giai đoạn 2013-2015, nông dân châu Âu cũng như các hợp tác xã nông nghiệp đã đánh mất thị trường chính, tương đương 5,5 tỷ euro,» — EurActiv lưu ý.

Như EurActiv đưa tin, ông F. Hogan đã thực hiện những nỗ lực để ký hiệp định thương mại mới với các nước thứ ba nhằm kích thích xuất khẩu. Vào tháng Hai năm nay, ông tới Colombia và Mexico, trong tháng Tư, ông thăm Trung Quốc và Nhật Bản. Vào mùa thu 2016, các thành viên Ủy ban ​​Nông nghiệp châu Âu dự kiến đến Indonesia và Việt Nam. Loạt chuyến công tác mới cũng được dự tính năm 2017 với hy vọng khôi phục xuất khẩu nông sản của EU.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала