Cựu cổ đông YUKOS rút khiếu kiện Nga ở Tòa án Đức

© AFP 2023 / MAXIM MARMURYukos
Yukos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các cựu cổ đông YUKOS đã rút lại đơn kiện của họ ở Tòa án Đức, đòi tịch biên các khoản có tài sản của Nga, - như ông Andrey Kondakov đứng đầu Trung tâm quốc tế bảo vệ pháp lý (MPTSZ) thông báo với Sputnik.

"Các cổ đông cũ của YUKOS đã rút đơn khiếu kiện Liên bang Nga mà họ nộp lên Tòa án ở Đức. Đây là  đánh giá đầu tiên về hồ sơ kiện yêu cầu bồi thường, và là bước đi rất quan trọng. Nhận ra tính phi triển vọng của những đòi hỏi, hiểu rằng sẽ không thể giành thắng lợi trong thủ tục tố tụng, lần đầu tiên họ thông qua quyết định hợp lý và rút lại đơn kiện", — ông Kondakov nhận định.

Trước đó, các cổ đông cũ của YUKOS cũng đã rút đơn kiện về sở hữu đất đai ở Pháp, nơi dự tính xây dựng một trung tâm văn hóa-tinh thần.

Ông Kondakov nói thêm rằng hiện tại Tòa án Anh đã đình chỉ xem xét vụ kiện của các cựu cổ đông, còn một yêu cầu tương tự đã đi vào quy trình tố tụng ở Mỹ.

"Nhưng ở Mỹ thì chúng tôi dứt khoát bác đề nghị này, chúng tôi muốn kết thúc nhanh chóng tất cả các thủ tục pháp lý, và Tòa án The Hague ủng hộ lẽ phải của chúng tôi", — ông Kondakov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала