Ông Obama cho rằng Nga có thể tác động đến bầu cử Tổng thống Mỹ

© AP Photo / Susan WalshBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho rằng có khả năng là phía Nga ảnh hưởng phần nào tới cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Mỹ, - như Reuters đưa tin.

"Mọi chuyện đều là có thể", — trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình NBC, ông Obama tuyên bố như vậy để trả lời câu hỏi, liệu người Nga có cố gắng  tác động đến cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 ở nước Mỹ.

Madeleine Albright - Sputnik Việt Nam
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Bầu chọn Trump sẽ là “quà tặng cho Putin”
Theo dữ liệu của Bloomberg, trong quá trình cuộc phỏng vấn cũng đề cập đến chuyện hộp thư điện tử của đảng Dân chủ Hoa Kỳ bị bẻ khóa. Ông Obama từ chối trả lời câu hỏi, phải chăng Nga có liên quan đến tình hình này, nhưng lại nêu nhận xét "các chuyên gia cho rằng người Nga bẻ khóa".

Obama cũng nói ông biết "Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Putin".

Còn bản thân Trump nhiều lần khẳng định ông ta không hề đưa ra bất kỳ lời tán dương nào về Tổng thống Nga, mà chỉ nhận xét rằng Vladimir Putin là một chính trị gia nổi bật.

Trước đó, hôm thứ Ba, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã chính thức được đảng Dân chủ đề cử tranh chức Tổng thống, như vậy bà này là người phụ nữ đầu tiên tham gia tranh đấu giành ghế Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала