Tổng thống Putin hứa sẽ bảo vệ lợi ích của Vận động viên Olympic

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhNgày 27 tháng 7 năm 2016. Nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Quán quân hai lần vô địch Olympic Elena Isinbayeva trong cuộc họp của Tổng thống với các thành viên đội tuyển Olympic Nga tại Cung điện Alexandr Hall của điện Kremlin.
Ngày 27 tháng 7 năm 2016. Nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Quán quân hai lần vô địch Olympic Elena Isinbayeva trong cuộc họp của Tổng thống với các thành viên đội tuyển Olympic Nga  tại Cung điện Alexandr Hall của điện Kremlin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với các đội tuyển Olympic đã hứa sẽ làm tất cả để bảo vệ thanh danh của vận động viên Nga.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tại sao Tổng thống Putin sẽ không tới dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic?

Ông nhấn mạnh rằng Nga không thể đồng ý với lệnh truất quyền thi đấu tuyệt đối của vận động viên điền kinh và sẽ tìm kiếm sự thật.

"Và ngay tại đây, cần phải nói rằng các chính trị gia có tầm nhìn thiển cận không để thể thao yên. Mặc dù, chính thể thao kêu gọi các dân tộc xích lại gần nhau hơn và  làm dịu những mâu thuẫn tồn tại giữa các nước.", — Ông nói thêm.

"Nhìn chung, chúng ta đang nói về các mối đe dọa, và làm mất uy tín các nguyên tắc bình đẳng, công bằng, tôn trọng lẫn nhau và các quyền của những" vận động viên trong sạch". Về bản chất, đây là sửa đổi hoặc cố gắng sửa đổi, trong mọi trường hợp, là ý tưởng của Pierre de Coubertin, người sáng lập Thế vận hội Olympic hiện đại "- ông Putin tuyên bố.

Theo người đứng đầu nhà nước, sự vắng mặt của một số vận động viên Nga tại Thế vận hội Olympic năm 2016 sẽ làm giảm cường độ phấn đấu và độ thu hút  hấp dẫn của các cuộc thi.

"Đồng thời, chúng tôi hy vọng rằng, tất cả các thành viên của gia đình Olympic toàn cầu  sẽ tuân thủ nguyên tắc công khai như thế này. Thẳng thắn mà nói,  tất cả các nước đều phải đối mặt với vấn đề doping. Tuy nhiên, có cảm giác như các yêu cầu và kiểm soát liên quan đến vận động viên đến từ các nước khác là hoàn toàn khác nhau..", — Tổng thống Nga lưu ý.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала