Việt Nam: Ký với Panama hiệp định ngăn ngừa trốn lậu thuế

© Sputnik / Michail Kutuzov / Chuyển đến kho ảnhNhà kinh doanh bỏ tiền vào túi
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, Việt Nam và Panama đã ký tắt Hiệp định về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế với các loại thuế thu nhập.

Văn kiện được ký kết trong khuôn khổ kỳ họp lần I Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Panama, khai mạc ngày 21 tháng Bảy.

Theo đó, Chính phủ CHXHCN Việt Nam và Chính phủ CH Panama  thỏa thuận  tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

Cũng trong phiên họp này, Việt Nam và Panama đã tham vấn nhiều nội ung nhằm đẩy mạnh hợp tác song phương trong kinh tế-thương mại, tài chính, nông nghiệp và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Cụ thể, phía Panama bày tỏ nguyện vọng của các doanh nghiệp nước này mong muốn xuất khẩu sang Việt Nam những sản phẩm công nông nghiệp và thủy sản, cụ thể là thịt lợn, thịt bò, tôm và tương ớt. 

Đồng thời, Panama cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết để mở trung tâm giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Khu Thương mại tự do Colon, Panama. 

Việt Nam bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Panama trong việc thành lập một Trung tâm trung chuyển (Hub) lương thực.

Hai bên thống nhất thúc đẩy trao đổi thông tin có liên quan đến an toàn thực phẩm, kiểm dịch và nhập khẩu; xúc tiến thương mại song phương về sản phẩm xây dựng.

Bên cạnh đó, Việt Nam đồng ý chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy nâng cao năng lực sản xuất gạo của Panama, thông qua việc đánh giá đề xuất tư vấn cải thiện hệ thống tưới tiêu, chuyển giao giống, kỹ thuật canh tác, chuyên gia kỹ thuật, phân bón, thuốc trừ sâu, trong khuôn khổ của Bản Ghi nhớ về Hợp tác Nông nghiệp ký năm 2008.

Hai bên thống nhất sớm triển khai thực hiện Hiệp định về Hợp tác Khoa học và Công nghệ giữa hai Chính phủ ký năm 2008.

Nguồn: motthegioi.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала