Máy bay NATO tham gia bắn hạ Su-24 Nga ở Syria

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSu-24 tại Syria
Su-24 tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay tiêm kích đa năng Su-24 của Nga đã bị máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên bầu trời Syria dưới sự bảo trợ của NATO, cựu Phó Chủ tịch OSCE của Nghị viện Châu Âu, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức Willy Wimmer tuyên bố với Sputnik.

"Theo thông tin của tôi, trong sự việc này có một máy bay Mỹ và một máy bay Ả rập AWACS (máy bay có hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm) cùng tham gia. Một máy bay như bay ném bom của Nga, không thể dễ dàng bắn hạ như vậy. Điều này chỉ  có thể là các máy bay AWACS". — Ông nói.

Ahmet Davutoglu - Sputnik Việt Nam
Cựu Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng Su-24 của Nga bị bắn rơi theo đặt hàng của ông ta
Ông giải thích rằng NATO có bản hướng dẫn hành động như thế nào trong trường hợp vi phạm không phận: các cơ quan điều khiển chuyến bay dân dụng thiết lập liên lạc với máy bay vi phạm đồng thời cảnh báo phi công về hành vi vi phạm.

Nếu điều này là không đủ, các cơ quan quân sự sẽ vào cuộc. Trong thời bình, biện pháp cực đoan mà họ có thể lựa chọn — là buộc các phi công hạ cánh.

"Những điều đã xảy ra ở đó không tương ứng với quy định thông lệ quốc tế. Họ đã bắn hạ máy bay Nga, bởi vì họ đã rất muốn bắn hạ nó xuống". — ông Wimmer nói.

Ông cho rằng nguyên nhân của vụ việc là lợi ích chính trị, cụ thể là mong muốn tiêu diệt các mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала