Tại sao Mỹ không còn đủ sức buộc thế giới tuân theo các điều khoản của mình nữa?

© Fotolia / AndreykrNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ không có đủ các nguồn lực kinh tế và quân sự để ra điều kiện cho cộng đồng thế giới, như The National Interest viết.

Vào thế kỷ XXI, tính chất và quy mô của các thách thức đã thay đổi — hầu hết các cuộc xung đột và các vấn đề xảy ra trong phạm vi quốc gia, chứ không phải giữa các quốc gia như trước, bài báo viết.

Hoa Kỳ — vẫn là quốc gia hùng mạnh, mà nếu không có nó là không thể giải quyết các vấn đề toàn cầu, nhưng "chúng ta cần những người lãnh đạo biết mục đích có thể dẫn dắt chúng ta đến và có thể phát triển chiến lược", tác giả cho biết. Hoàn toàn thấy rõ Hoa kỳ không thể đơn phương đối phó với tất cả các vấn đề, vì vậy Mỹ cần sử dụng khả năng của mình để xây dựng các mối quan hệ mới với Liên bang Nga. Rõ ràng, cả trừng phạt, cả áp lực quân sự từ phương Tây cũng không làm cho Matxcơva từ bỏ quan điểm của họ.

Thỏa thuận mới giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ có thể có lợi cho cả hai bên — Mỹ thừa nhận vị thế "siêu cường" của LB Nga, sẽ hợp tác với quốc gia này ở Syria và Iraq, cũng như giúp khôi phục lại quan hệ kinh tế với phương Tây, với điều kiện là các nước Baltic và Ukraina không còn cảm thấy mối đe dọa từ phía đông, tác giả  bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала