Thị trưởng thành phố Riga bị phạt vì việc sử dụng tiếng Nga

© AP Photo / Roman KoksarovThị trưởng Riga Nil Ushakov
Thị trưởng Riga Nil Ushakov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
RIGA (Sputnik) - Thị trưởng thành phố Riga Nil Ushakov đăng trên Facebook một bức tranh biếm họa dành cho Trung tâm ngôn ngữ quốc gia của Latvia. Trước đó Trung tâm đã phạt ông vì việc Hội đồng thành phố Riga sử dụng tiếng Nga trong các mạng xã hội.

Thị trưởng nắm quyền giám sát Hội đồng thành phố Riga. Trước đó Trung tâm  ngôn ngữ yêu cầu ông Ushakov giải thích việc đại diện Hội đồng thành phố giao tiếp với cư dân trên Facebook bằng tiếng Nga.

"Dành cho Trung tâm ngôn ngữ quốc gia, tổ chức đã cho rằng chính quyền không thể giao tiếp với công dân của họ trên Facebook bằng tiếng Nga" — thị trưởng viết .

Raimonds Vejonis - Sputnik Việt Nam
Dân Latvia chê giọng Nga của Tổng thống
Trong bức tranh biếm họa mô tả một loạt hộp sọ, dưới mỗi hình viết các quốc tịch khác nhau. Đứng ở vị trí cuối cùng trong dãy là hộp sọ rất nhỏ với dòng chữ Trung tâm Ngôn ngữ quốc gia.

Trung tâm ngôn ngữ quốc gia phạt cư dân của Latvia, những người không sử dụng tiếng Latvia trong lĩnh vực công cộng, hoặc do họ sử dụng ngôn ngữ này không được tốt. Đất nước này chỉ có  duy nhất một ngôn ngữ quốc gia — là tiếng Latvia. Tiếng Nga có tư cách là một ngoại ngữ, mặc dù nó là tiếng mẹ đẻ của 40% dân số.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала