Tổng tư lệnh NATO ở châu Âu ấn tượng với học thuyết quân sự của Nga

© REUTERS / Jeon Heon-kyunTổng tư lệnh Lực lượng vũ trang hợp nhất của NATO tại châu Âu, Tướng Mỹ Curtis Scaparotti
Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang hợp nhất của NATO tại châu Âu, Tướng Mỹ Curtis Scaparotti - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) -Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang hợp nhất của NATO tại châu Âu, Tướng Mỹ Curtis Scaparotti cho biết: ông rất ấn tượng với học thuyết quân sự của Nga và khả năng quân sự của quốc gia.

"Rõ ràng là họ (Nga) đang tiến bộ. Mặc dù có một phần đáng kể học thuyết quân sự của họ được dựa trên học thuyết của Liên Xô cũ, rất linh hoạt trong suy nghĩ, nếu các bạn nhìn vào những gì các sĩ quan của họ viết. Họ nhìn vào thế giới xung quanh họ, cách họ nhìn thấy nó, và họ thích ứng học thuyết của mình  trên cơ sở đó. Điều này thật là ấn tượng", — tướng Skaparotti cho biết, trong bài phát biểu tại  diễn đàn an ninh ở Aspen, bang Colorado.

Ngoài ra, ông Skaparotti nhận thấy sự "nâng cấp rõ ràng" của các lực lượng vũ trang Nga, và các hệ thống quân sự. Đặc biệt, ông cho biết, ông rất ấn tượng bởi những khả năng Không quân Nga thể hiện trong hoạt động chống khủng bố ở Syria.

"Vì vậy, chúng ta có đối thủ, mà chúng ta phải nhìn nhận một cách nghiêm túc", — tổng tư lệnh chỉ huy NATO ở châu Âu kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала